• Member Since 15th Dec, 2021
  • offline last seen Mar 20th, 2022

glid


https://glid.vn/ glid Chuyên thiết kế thi công sân vườn, hồ cá Koi, tiểu cảnh, non bộ, quy hoạch cảnh quan #glid

More Blog Posts17

Jan
10th
2022

Top 5 Loại Cây Thủy Sinh Thường Trồng Trang Trí Hồ Koi · 3:59am Jan 10th, 2022

Để tìm được các loại cây thủy sinh để trang trí hồ cá koi thì cần tìm hiểu rõ về tính năng cũng như tốc độ tăng trưởng của các loại cây thủy sinh. Tránh những bất cập trong nuôi trồng. Để rồi có những sự cố đáng tiếc xảy ra.

5 Loại cây thủy sinh hay dùng trong trang trí hồ cá koi

Cây tiên thảo

Dòng cây này còn được gọi là thủy diệp lan – tiếng anh là Cryptocoryne. Thuộc dòng cây sống dưới nước với đa dạng các chủng loại và hình dáng. Dòng cây này có nguồn gốc từ Singapore, Malaysia. Chúng được tìm thấy nhiều trong lòng các dòng suối tự nhiên. Dòng cây được gọi được gọi là thủy diệp lan vì chúng có ngồng thanh cao như một số loài lan tại Việt Nam.

Cây sống hoàn toàn trong nước không cần phân bón và ánh sáng thấp. Khá thích hợp trồng trong hồ koi. Tạo nét đẹp động thêm cho hồ koi.

Cây rong đuôi chồn

Với dòng cây này, chắc bạn cũng đã nhìn thấy ít nhiều. Chúng được trồng phổ biến hơn cả tại Việt Nam. Đây là cây thủy sinh có tên khoa học là Lagarosiphon major (Egeria Densa). Rất dễ sống chỉ cần thả xuống nước không cần cắm vào nền chúng vẫn có thể sống được. Nhưng chúng lại có đặc điểm là sinh sản quá nhanh và dày, rất có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn oxy của cá koi. Vậy nên khi lựa chọn dòng cây này trồng trong hồ cá koi thì nên thường xuyên cắt tỉa chúng.

Thủy phượng vĩ

Thủy phượng vĩ hay cây hoa dậu - Water Fern. Đây là dòng cây mọc trên tầng nước, chúng được tìm thấy khá nhiều nơi ẩm như ao hồ, ven đê,...với sự sinh trưởng và phát triển cực tốt. Dòng này cũng rất da dạng về chủng loại và sự dễ sống. Nên cũng được khá nhiều gia chủ lựa chọn để trồng trang trí hồ cá koi ngoài trời.

Thêm một đặc điểm nooit bật của dòng cây này là chúng là giá đỡ cho koi đẻ trứng và giúp lọc nước và chuyển hóa Nito trong nước khá hiệu quả.

Ổ sao cánh

Đây là dòng cây trang trí hồ koi sống được cả trong nước và cả trên cạn. Trên cạn chúng sống thành từng bụi nhỏ, phần lá dài và rất cứng, dễ gãy, thân nhiều long nhung. Chúng sống được cả trên đá và những nơi ẩm thấp, thiếu ánh sáng.

Cỏ năng

Một dòng cây trang trí hồ koi sống ở tầng đáy trung, với rễ mọc bò ngang không có lá. Phần thân loại cây này trồng trong hồ cá koi có màu xanh tươi mọc cao thẳng thành chum 2-3 cm. Giống như một chùm cỏ. Chúng hay được lựa chọn để trồng ở tầng đáy của bể koi nhỏ, tầng trung của bể koi lớn.
Xem thêm : Lọc hồ koi hiệu quả

Comments ( 0 )
Login or register to comment