• Member Since 24th Oct, 2022
  • offline last seen Jun 21st, 2023

skillkinghcmc


Blog Posts
0

Comments ( 1 )
  • Viewing 1 - 1 of 1

Tìm hiểu KPI là gì? Cách xây dựng chiến lược KPI hiệu quả
KPI là chỉ số đánh giá công việc thực hiện được các nhóm và các nhà lãnh đạo sử dụng trong hoạt động doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên vẫn còn có nhiều người chưa thực sự hiểu về KPI. Vậy KPI là gì? Cách xây dựng chiến lược KPI hiệu quả nhất. Cùng FPT Skillking tìm hiểu thông tin chi tiết ngay dưới bài viết sau đây!
Tìm hiểu chạy KPI nghĩa là gì?
➡️➡️➡️Chạy KPI nghĩa là gì? KPI có tên viết đầy đủ là Key Performance Indicator là chỉ số đánh giá công việc thực hiện, được xem là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng. Từ đó, giúp phản ánh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng của công ty hay doanh nghiệp cá nhân.
Các bước xây dựng chiến lược KPI hiệu quả
Tùy theo tình hình hoạt động kinh doanh của mỗi công ty mà sẽ điều chỉnh sử dụng KPI một cách linh hoạt nhất. Các bước xây dựng chiến lược KPI, cùng FPT Skillking tham khảo dưới đây:
Đặt ra chỉ tiêu KPI rõ ràng
Trước tiên, KPI của bạn phải được kết nối đến mục tiêu kinh doanh cụ thể. Khi thực hiện không nên tự ý điều chỉnh KPI khác với mục tiêu sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ tổ chức.
Trao đổi thông tin KPI với các bên liên quan
KPI không những được dùng làm con số dữ liệu mà nó còn là một trong những cách thức để giao tiếp giữa những người thực hiện với nhau. Bên cạnh đó, KPI cũng cần phải đặt đúng bối cảnh để mang đến hiệu quả tốt nhất, theo ➡️➡️➡️FPT Skillking - Trường Đào Tạo Digital Marketing Chuẩn Quốc Tế.
Hãy chia sẻ KPI của bạn với những người có liên quan để họ nhận thức được hướng đi của công ty. Nếu bạn giữ lại thông tin đó sẽ tạo ra sự lệch lạc giữa các đội. Việc lắng nghe phản hồi và hỏi hỏi thì mới có thể xác định và tinh chỉnh cách truyền đạt mục tiêu và KPI của mình đúng đắn nhất.
Xem xét KPI dựa trên tính nhất quán
Yeus tố cần thiết mà bạn cần phải làm đó là xem xét các KPI của mình một cách nhất quán từ 2 khía cạnh: tiến độ của bạn so với KPI và tiến độ của bạn để xác định hiệu quả của KPI. Nếu trường hợp bạn không đạt được bất cứ tiến bộ nào, mục tiêu KPI của bạn có thể không phù hợp ổn và đến lúc phải điều chỉnh lại sao cho tốt hơn.
Thiết lập KPI có thể hành động
Cuối cùng trong bước xây dựng KPI chính là thiết lập KPI có thể hành động với 5 bước sau đây:
Bước 1: Xem xét và cân nhắc rõ các mục tiêu kinh doanh. Bạn hãy luôn nhớ rằng, KPI sẽ phát triển khi các mục tiêu kinh doanh phát triển.
Bước 2: Đưa ra phân tích hiệu suất công việc hiện tại của công ty. Đây là bước cần thiết để hiểu các lĩnh vực nào thành công và các lĩnh vực nào cần cải thiện. Thêm vào đó, hãy xem dữ liệu hiệu suất trước đây để tránh lặp lại và làm tốt hơn ở hiện tại.
Bước 3: Hãy đặt ra mục tiêu KPI ngắn hạn và dài hạn để từ đó xác định được các mốc quan trọng cần đạt được trong suốt chặng đường. Thực hiện bằng cách này sẽ giúp bạn có thể liên tục đánh giá lại và thay đổi hướng đi tới các mục tiêu lớn hơn.
Bước 4: Xem xét các mục tiêu với bộ phận làm việc của bạn và làm việc theo nhóm để có khả năng tạo ra nhiều ưu thế hơn. Điều quan trọng nhất chính là tất cả mọi người phải luôn nắm rõ thông tin để tất cả sẽ làm việc hướng tới cùng một mục tiêu cuối cùng.
Bước 5: Cuối cùng trong quy trình này chính là xem lại tiến trình và điều chỉnh nếu cần thiết. Hãy tạo thói quen kiểm tra trạng thái công việc. Đừng bỏ quên KPI đã đặt ra ra bằng cách thường xuyên theo dõi hiệu suất và mức độ phù hợp theo tình hình. Khi bạn đã tạo ra được thói quen cho bản thân thì mọi việc cũng trở nên dễ dàng hơn.
Lời kết
Trên đây là giải đáp về ➡️➡️➡️KPI nghĩa là gì? Cách xây dựng chiến lược KPI hiệu quả mà bạn nên biết. Hy vọng những thông tin trên hữu ích đến bạn. Nếu có bất cứ vấn đề gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay đến FPT Skillking để được hỗ trợ.

  • Viewing 1 - 1 of 1
Login or register to comment