• Member Since 14th Sep, 2022
  • offline last seen Oct 3rd, 2022

Gray D


Blog Posts
0

Comments ( 3 )
  • Viewing 1 - 3 of 3

Meta: Demographic là một trong những khái niệm quen thuộc để chỉ phân khúc thị trường trong Marekting Agency, là yếu tố giúp các marketer xây dựng được kế hoạch phù hợp.

Demographic đã được ứng dụng như thế nào trong ngành marketing?

Demographic hay còn được gọi với một cái tên thuần việt là nhân khẩu học được sử dụng nhiều trong Marketing. Sử dụng thuật ngữ này để chỉ cho mọi người biết phân khúc thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới là ai. Bạn có biết người ta đã ứng dụng thuật ngữ này như thế nào trong ngành Marketing không, đọc ngày bài viết dưới đây nhé!

Định nghĩa về từ demographic

Demographic được dịch theo nghĩa Hán Việt nó có thể hiểu là nhân khẩu học là một trong những vấn đề liên quan đến dân số. Trong thuật ngữ này sẽ nói lên các đặc điểm của một nhóm người về các vấn đề nhân khẩu học như độ tuổi, chủng tộc, giới tính, quốc tịch, thu nhập, văn hóa,...

Dựa vào những yếu tố trên các doanh nghiệp có thể tìm được đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm của mình.

Demographic để chỉ thông số về nhân khẩu học

Demographic được ứng dụng như thế nào trong marketing?

Nếu trước đây mọi người nghĩ rằng việc tìm hiểu các thông tin về demographic chỉ có hiệu quả đối với nền y học thì hiện nay nó đã được ứng dụng phổ biến trong marketing. Ngành marketing đã ứng dụng demographic như thế nào để phát triển doanh nghiệp?

Thấu hiểu khách hàng tiềm năng

Mỗi một doanh nghiệp khi kinh doanh, họ sẽ có một tệp khách hàng tiềm năng riêng cho sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp. Họ sẽ tạo một tệp hồ sơ khách hàng tiềm năng để hiểu rõ khách hàng của họ cần gì và muốn gì. Việc tiếp cận và xác định các thông tin demographic chính là yếu tố giúp họ thấu hiểu khách hàng của mình.

Tìm hiểu thêm về Facebook Marketing để biết thêm chi tiết...

Xây dựng kế hoạch tiếp cận tốt nhất

Khi đã thấu hiểu được khách hàng tiềm năng bạn sẽ hiểu hơn về tâm lý khách hàng, giúp bạn đưa ra được các kế hoạch phù hợp. Nhận biết được xu hướng của khách hàng cũng chính là yếu tố giúp tạo đón đầu nhu cầu và đem đến những thứ mà khách hàng đang cần.

Tiết kiệm chi phí marketing

Để có thể giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng thì họ đã phải tốn một khoản chi phí lớn cho chiến dịch marketing. Khi bạn đã xác định được tệp khách hàng mà mình mong muốn bằng các thông số trong demographic bạn sẽ biết được mục tiêu của mình là ai. Từ mục tiêu đó bạn có thể xây dựng các kế hoạch và chiến lược truyền thông nhanh chóng đến đối tượng hiệu quả mà tiết kiệm chi phí.

Việc sử dụng demographic trong việc phân tích và xây dựng chiến lược marketing là điều mà tất cả marketer đều phải học hỏi. Từ những dữ liệu của nhân khẩu học mà nhà tiếp thị có thể dễ dàng phân phối, truyền thông sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng. Nếu có những thắc mắc nào về kiến thức marketing, hãy đến ngay với Myad Agency .

Meta: Hiện nay không ít doanh nghiệp đã và đang sử dụng hình thức Marketing truyền thống và rất thành công. Vậy hình thức truyền thông này là gì? Hãy cùng Myad Agency tìm hiểu về nó tại bài viết dưới đây:

Traditional Marketing

Marketing truyền thống và những kiến thức không thể bỏ qua

Marketing truyền thống là một hình thức tiếp thị quảng cáo được sử dụng hiệu quả cho đến ngày nay. Nếu bạn là một Marketer hay đơn giản chỉ là người làm kinh doanh thì chắc chắn không thể bỏ qua được lĩnh vực này. Bài viết sau sẽ cùng bạn khám phá về lĩnh vực này nhé.

Khái niệm Marketing truyền thống là gì

Marketing truyền thống hay còn được biết đến với một tên gọi khác là Marketing cổ điển. Đây là một hình thức Marketing Growth quen thuộc trong tiếp thị quảng cáo của người bán tới khách hàng của mình. Người làm Marketing sẽ thực hiện các việc như sáng tạo nội dung, thiết kế ấn phẩm sao cho bắt mắt và thu hút nhất về sản phẩm của mình, giới thiệu nó đến những đối tượng khách hàng khác nhau thông qua sách báo, tivi hay các tờ rơi,...

Marketing truyền thống là một trong những lĩnh vực không thể thiếu để quảng cáo

Ngoài ra, Marketing còn được hiểu theo một nghĩa khác là người sản xuất hàng hóa hay làm dịch vụ sẽ tập trung phát triển ở việc phân phối và bán sản phẩm ra thị trường trực tiếp. Tức là người bán đang thực hiện việc Marketing trực tiếp và truyền thống để bán hàng.

Những chiến lược Marketing truyền thống hiệu quả

Với phương pháp Marketing truyền thống, bạn có thể sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để tăng hiệu quả. Một số chiến lược phổ biến phải kể đến như phát tờ rơi, gửi tin nhắn trực tiếp, giới thiệu qua điện thoại,... Mỗi cách làm đều sẽ có những điểm nổi bật riêng mà bạn nên cân nhắc và áp dụng.

Những chiến lược Marketing truyền thống hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng

Quảng cáo qua các tờ rơi

Ở các cột điện, tòa nhà hay bức tường, chúng ta không khó để bắt gặp những tờ rơi được dán dày đặc. Đó chính là nơi người người nhà nhà dùng để quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ của họ. Và có thể nói đây là một cách làm rất hiệu quả, với những thông tin đầy đủ từ dịch vụ, sản phẩm đến số điện thoại, địa chỉ,... Người sử dụng dễ dàng tìm đến và liên hệ.

Tiếp thị qua tin nhắn

Hình thức tiếp thị qua các tin nhắn điện thoại cũng rất được ưa chuộng. Chiến lược này sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, đúng thời điểm mà họ cần. Từ đó, tiếp thị dễ dàng và mang về tỉ lệ thành công cao hơn hình thức tiếp thị trên.

Marketing với điện thoại

Nếu như trước đây hình thức này khá thì ngày nay lại vô cùng phổ biến. Chắc chắn những người sử dụng điện thoại di động ít nhất một lần nhận được những cuộc gọi giới thiệu sản phẩm. Đây chính là việc Telemarketing.

Cũng giống như việc gửi tin nhắn, gọi điện cũng sẽ giúp bạn xác định chính xác đối tượng tiềm năng cần hướng tới, từ đó bán sản phẩm, dịch vụ được thành công nhất.

Sử dụng biển quảng cáo lớn

Trên những cung đường Việt Nam, chúng ta không khó để bắt gặp các biển quảng cáo cỡ lớn. Đấy cũng là một hình thức Marketing truyền thống. Những tấm biển quảng cáo sẽ được sử in với phông nền nổi bật, cỡ chữ to, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ sắc nét. Từ đó, khách hàng nhìn vào sẽ biết rõ về sản phẩm, dịch vụ mà nhà kinh doanh muốn bán. Hình thức này xuất hiện từ những ngày xa xưa và được áp dụng đến ngày nay.

Như vậy, bài viết đã cùng bạn tìm hiểu về hình thức Marketing truyền thống. Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thì đừng ngần ngại áp dụng phương thức Digital Marketing Plan cho quảng cáo này nhé.

  • Viewing 1 - 3 of 3
Login or register to comment