• Member Since 10th Apr, 2024
  • offline last seen April 18th

Intern131


More Blog Posts1

  • 2 weeks
    20 เคล็ดลับการออกแบบแบนเนอร์โฆษณา TRAVELPAYOUTS

    20 เคล็ดลับการออกแบบแบนเนอร์โฆษณา เพื่อสร้างคลิก หรือ TRAVELPAYOUTS


    สำหรับโฆษณาแบนเนอร์เป็นรูปแบบการโฆษณาออนไลน์ยอดนิยมที่มุ่งส่งเสริมแบรนด์และดึงดูดการเข้าชมเว็บไซต์ของผู้ลงโฆษณา ซึ่งโฆษณาดังกล่าวมักจะมีรูปภาพและข้อความ และอาจเป็นได้ทั้งแบบคงที่หรือแบบไดนามิก (เช่น รูปภาพ gif)

    Read More

    0 comments · 5 views
Apr
18th
2024

20 เคล็ดลับการออกแบบแบนเนอร์โฆษณา TRAVELPAYOUTS · 3:49am April 18th

20 เคล็ดลับการออกแบบแบนเนอร์โฆษณา เพื่อสร้างคลิก หรือ TRAVELPAYOUTS


สำหรับโฆษณาแบนเนอร์เป็นรูปแบบการโฆษณาออนไลน์ยอดนิยมที่มุ่งส่งเสริมแบรนด์และดึงดูดการเข้าชมเว็บไซต์ของผู้ลงโฆษณา ซึ่งโฆษณาดังกล่าวมักจะมีรูปภาพและข้อความ และอาจเป็นได้ทั้งแบบคงที่หรือแบบไดนามิก (เช่น รูปภาพ gif)


โดยการออกแบบโฆษณาแบนเนอร์นั้นมีหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกับสี ฟอนต์ ฟิลเตอร์ หรือใช้พื้นหลังธรรมดาเพื่อเน้นข้อความที่ต้องการ


อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเราจะใช้กลยุทธ์ใดกลยุทธ์นั้นควรสอดคล้องกับแบรนด์ของเรา และสามารถนำเสนอแนวคิดของเราได้อย่างชัดเจนโดยไม่เปิดเผยจนเกินไป


ต่อไปนี้คือ 20 เคล็ดลับการออกแบบแบนเนอร์โฆษณา เพื่อสร้างคลิก หรือ Travelpayouts:

1. เริ่มจากการเลือกขนาดที่เหมาะสม

แบนเนอร์ของเราจะมีโอกาสประสบความสำเร็จมากที่สุด หากมีขนาดที่เหมาะสม โดยโฆษณาแบนเนอร์ยอดนิยมมีขนาดใดขนาดหนึ่ง เช่น 728×90px ลีดเดอร์บอร์ด, 300×600px ครึ่งหน้า, 300×250px สี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดกลาง, 336×280px สี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่ เป็นต้น



2. แสดงผลิตภัณฑ์เดียวเท่านั้น

แนวคิดในการโฆษณาผลิตภัณฑ์บางอย่างพร้อมกันและประหยัดงบประมาณอาจดูสมเหตุสมผล แต่ด้วยองค์ประกอบที่แตกต่างกันมากเกินไป แบนเนอร์โฆษณาเว็บไซต์ของเราจะเข้าใจยาก ดูสับสน ไม่เป็นที่จดจำหรือเพิ่มการรับรู้ ดังนั้นโฆษณาที่ประสบความสำเร็จจะแสดงผลิตภัณฑ์เดียวเท่านั้น



3. ใช้องค์ประกอบหลัก

แน่นอนว่าโฆษณาแบนเนอร์แต่ละชิ้นควรมี 3 ส่วนหลักได้แก่ โลโก้ การนำเสนอคุณค่า และคำกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA) ดังนั้นเคารพลำดับชั้นและค้นหาความสมดุลที่เหมาะสมระหว่างองค์ประกอบทั้งหมด เพื่อให้ความสนใจของลูกค้าส่งผ่านจากส่วนหนึ่งไปยังอีกส่วนหนึ่งได้อย่างราบรื่น



4. คำกระตุ้นการตัดสินใจ

ทำไมต้องใช้ CTA แน่นอนว่าเกือบทุกคนชอบคำแนะนำ เนื่องจากมันช่วยอำนวยความสะดวกในการเลือก อีกทั้งพวกเขายังเพิ่มการแปลงให้เราได้อีกด้วยนะ



5. ใช้กฎ 80/20

ความสมดุลที่เหมาะสมระหว่างภาพและข้อความคือ 80% เทียบกับ 20% วิธีนี้จะช่วยให้เราจัดช่องข้อความเดียวและไม่หลงทาง บางแพลตฟอร์ม เช่น Facebook ใช้ข้อจำกัดนี้ในทางปฏิบัติ โดยอนุญาตให้เราเติมข้อความลงในพื้นที่โฆษณาเพียง 20% เท่านั้น



6. ทำให้มันสะท้อนถึงแบรนด์ของเรา

พยายามจับคู่การออกแบบโฆษณาและสีให้เข้ากับสไตล์แบรนด์ของเรา เพื่อไม่ให้ผู้อ่านนั้นเกิดความสับสน โดยหน้า Landing Page ที่โฆษณาควรสอดคล้องกับแบรนด์ของเรา เป็นต้น



7. เลือกสีอย่างชาญฉลาด

แน่นอนว่าภาพทั้งหมดนั้นเกี่ยวกับการเลือกใช้สีอย่างชาญฉลาด ดังนั้นให้ลองพิจารณาหัวข้อ ผลิตภัณฑ์ อารมณ์ที่เราต้องการกระตุ้น และผู้ชมเป้าหมาย เนื่องจากสีนั้นสามารถสะท้อนถึงอารมณ์ ความรู้สึก การจดจำ ความดึงดูด รวมถึงความน่าเชื่อถือได้อีกด้วย



8. เล่นบนพื้นที่สีขาว

พื้นที่สีขาวช่วยเน้นความสนใจไปที่ข้อความสำคัญ อีกทั้งยังสามารถสื่อความหมาย ตัวอย่างเช่น พื้นหลังสีขาวมักเกี่ยวข้องกับบางสิ่งที่เป็นทางการ เงียบ สงบ คลาสสิก และสีขาวยังใช้เพื่อสื่อถึงความสบาย ซึ่งเป็นคุณภาพที่สำคัญมากในการเลือกผลิตภัณฑ์ นั่นเอง



9. กล้าได้กล้าเสีย

แน่นอนว่าโฆษณามีไว้เพื่อดึงดูดความสนใจ ซึ่งวิธีที่แน่นอนในการสร้างเอฟเฟกต์ที่น่าจดจำคือ การใช้สี สีสันที่จัดจ้านสร้างความโดดเด่น และผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์จะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากดูแบนเนอร์ของเรา



10. ทำให้ข้อความสื่ออารมณ์

ตามหลักการแล้วข้อความควรใช้พื้นที่ไม่เกิน 20% ของพื้นที่โฆษณา แม้จะไม่มากแต่ Keyword ก็ยังปลุกอารมณ์ได้ เราสามารถแสดงพลังงานด้วยกริยาการกระทำหรือแสดงความรู้สึกต่างๆ ด้วยคำคุณศัพท์ที่เหมาะสม



11. ใช้แบบอักษรที่แตกต่างกัน

ควรเลือกแบบตัวอักษรหนึ่งสำหรับ Content แต่ไม่ใช่ว่าตัวพิมพ์ทั้งหมดจะดูดีบนโฆษณา ดังนั้นให้เราพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้: ตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด, แบบอักษรเล่นหางหรือสคริปต์, ตัวอักษรที่บางเกินไปหรือหนาเกินไป , พิมพ์ขนาดเล็กกว่า 10pt



12. กรองรูปภาพ

แน่นอนว่าเราสามารถกรองรูปภาพปรับสมดุลสี เพื่อเพิ่มคอนทราสต์ หรือแม้แต่องค์ประกอบการออกแบบกราฟิกเพื่อดึงดูดความสนใจและส่งต่อข้อความของเราได้นั่นเอง



13. ทำให้มันเหนือจริง

อีกวิธีหนึ่งในการผลักดันความคิดสร้างสรรค์ให้กับแบนเนอร์ของเราคือ การทำให้แบนเนอร์ดูเหนือจริงหรือเปรียบเทียบ กุญแจสำคัญของกลยุทธ์นี้คือการดึงดูดสายตาของผู้ใช้ด้วยเอฟเฟกต์ที่เป็นไปไม่ได้ให้นานพอที่จะทำให้พวกเขาต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเรา นั่นเอง



14. ใช้อุปลักษณ์

สำหรับการที่จะเป็นผู้ชนะในเกมโฆษณา เราต้องคิดไอเดียใหม่ๆ บางครั้งการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ของเรากับผลิตภัณฑ์อื่นๆ แม้กระทั่งแนวคิดที่ไม่เกี่ยวข้องกันก็อาจช่วยได้ ดังนั้นคำอุปมาอุปไมยที่ดีสามารถสร้างเอฟเฟกต์ที่น่าจดจำและถ่ายทอดข้อความของเราให้ดังและชัดเจน



15. ให้มันเคลื่อนไหวบ้าง

หากมีโอกาสให้เราสร้างความเคลื่อนไหวด้วยโฆษณาของเรา มันมีพลังและดูหรูหราเสมอ ถ้านั่นคือสิ่งที่เราต้องการ อาจเป็นน้ำไหล คนวิ่ง ลูกธนู หรือวัตถุอื่นๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ของเราล้วนๆ เลยละครับ



16. ไปแบบมินิมอล

อย่าลืมถามตัวเองว่าเราต้องการองค์ประกอบการออกแบบแต่ละชิ้นหรือไม่ หรือสามารถลบออกได้โดยไม่มีการสูญเสียใดๆ บางส่วน ไม่ว่าจะเป็นคำ สี หรืออีโมจิ และทำให้รูปภาพของเรามีน้ำหนักโดยไม่เพิ่มคุณค่า ฉะนั้นการกำจัดสิ่งเหล่านี้ออกไปจะคุ้มค่าอย่างแน่นอน



17. มีกรอบที่ชัดเจน

การเพิ่มกรอบจะทำให้แบนเนอร์ของเราแยกออกจาก Content ส่วนที่เหลืออย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังดึงดูดสายตาไปยังสิ่งที่อยู่ในกรอบภาพได้อย่างเป็นธรรมชาติ



18. เลือกรูปแบบและขนาดไฟล์ที่เหมาะสม

เมื่อการออกแบบพร้อมแล้ว ขั้นตอนสำคัญถัดไปคือการจัดรูปแบบโฆษณาให้ถูกต้อง โดยรูปแบบโฆษณาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือไฟล์ JPG, PNG, GIF และ HTML5



19. วางโฆษณาแบนเนอร์ของเราอย่างถูกต้อง

สำหรับแนวคิดหลักคือ การวางแบนเนอร์ของเราในลักษณะที่ผู้อ่านมองเห็นได้ เข้ากับการออกแบบหน้าโดยรวม และยังคงโดดเด่นจาก Content ที่เหลือ



20. อัปเดตแบนเนอร์ของเรา

แน่นอน! ไม่ว่าแบนเนอร์ของเราจะน่าดึงดูดใจแค่ไหนในปัจจุบัน ความแปลกใหม่ของมันจะเสื่อมโทรมลงเมื่อเวลาผ่านไป และจะสร้างความประทับใจได้มากเท่าตอนนี้ ดังนั้น กลวิธีในการอัปเดตโฆษณาแบนเนอร์ของเรา ยังช่วยกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้นอีกด้วย



“หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อย ถ้าหากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยครับ



บริการรับออกแบบ Logo แบนเนอร์ กราฟิกอื่นๆ By Wynnsoft Studio เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์และความชำนาญที่จะช่วยคุณสร้างผลงานที่น่าประทับใจ ไม่ว่าคุณจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่หรือเล็ก หรือแม้กระทั่งกลุ่มองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร เรายินดีที่จะช่วยคุณให้ได้รับความสำเร็จในการโปรโมทและการตลาดของคุณ



ข้อมูลจาก: https://wynnsoft-studio.com/บทความ /travelpayouts.com

ปรึกษาฟรี : https://wynnsoft-studio.com/

เบอร์โทรศัพท์ : 043000898 (ออฟฟิศ)

เบอร์มือถือ : 0629091110 (การตลาด)

Line : u/wynnsoft-solution

mail : [wynnsoft20151@gmail.com](mailto:wynnsoft20151@gmail.com)

Maps : https://maps.app.goo.gl/VDgy3wbYEyWJZHnx8

facebook fanpage : https://www.facebook.com/wynnsoftstudio

tiktok : https://www.tiktok.com/@wynnsoftsolution

Ig : https://www.instagram.com/wynnsoft.solution/

twitter : https://twitter.com/Wynnsoft_S

YouTube : https://www.youtube.com/@wynnsoftsolution6050

Report Intern131 · 5 views · #marketing
Comments ( 0 )
Login or register to comment