• Member Since 2nd Aug, 2023
  • offline last seen Aug 10th, 2023

Orange123


More Blog Posts2

Aug
3rd
2023

Mẹo khắc phục tình trạng kính lưng iPhone 14 bị trầy hiệu quả nhất · 2:08am Aug 3rd, 2023

Tình trạng kính lưng iPhone 14 bị trầy chắc hẳn sẽ gây phiền toái tới người dùng trong quá trình sử dụng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có hướng giải quyết phù hợp.

Kính lưng iPhone 14 được thiết kế sang trọng và tinh tế, tạo nên một phong cách đẳng cấp cho thiết bị. Tuy nhiên, việc sử dụng hàng ngày cùng với những va chạm, tác động mạnh có thể dễ dàng làm cho kính lưng bị trầy xước, giảm tính thẩm mỹ và giá trị của điện thoại. Để giữ cho iPhone 14 luôn hoàn hảo, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những mẹo khắc phục tình trạng kính lưng bị trầy hiệu quả nhất.

Xem thêm: Thay mặt kính sau iPhone 14

Khi nào nên khắc phục tình trạng kính lưng iPhone 14 bị trầy

Bạn nên xóa trầy xước trên kính lưng iPhone 14 khi nhận thấy các vết trầy đã ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và giá trị của thiết bị. Dưới đây là một số tình huống khi bạn cần xử lý trầy xước trên kính lưng của điện thoại:

  1. Nếu bạn quan sát thấy các vết trầy xước trở nên rõ ràng và làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của điện thoại thì đó là lúc đó là lúc bạn nên xóa chúng để khôi phục tính thẩm mỹ của thiết bị.
  2. Nếu bạn dự định bán lại iPhone 14 trong tương lai, các vết trầy xước trên kính lưng có thể làm giảm giá trị của điện thoại. Xóa trầy xước giúp bạn duy trì giá trị của thiết bị và thuận lợi hơn trong việc bán lại.
  3. Trầy xước trên kính lưng có thể tạo cảm giác khó chịu khi cầm nắm. Người dùng nên khắc phục để giúp điện thoại trở nên mượt mà hơn trong quá trình sử dụng.
  4. Nếu để vết trầy xước tồn tại trong thời gian dài, chúng có thể làm tăng khả năng bị hư hỏng nặng hơn sau này. Xóa trầy xước giúp bảo vệ kính lưng iPhone 14 và tránh những vấn đề tiềm ẩn.


Khi nào nên khắc phục tình trạng kính lưng iPhone 14 bị trầy

Mẹo khắc phục tình trạng kính lưng iPhone 14 bị trầy

Lưu ý rằng việc xóa các vết trầy xước trên kính lưng iPhone 14 cần được thực hiện cẩn thận và đúng cách để tránh gây hư hại cho điện thoại. Người dùng có thể tham khảo những mẹo nhỏ mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, biết đâu có thể khắc phục được mà chưa cần mang máy đến trung tâm sửa chữa.

Dùng kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng để khắc phục tình trạng kính lưng iPhone 14 bị trầy là một phương pháp phổ biến và dân dã mà nhiều người sử dụng.

Cách thực hiện của phương pháp này cũng hết sức đơn giản. Đầu tiên bạn hãy bôi một lượng kem nhỏ lên bông tăm hoặc một miếng vải mềm và sạch. Sau đó là nhẹ nhàng chà lên vết trầy cho đến khi nó biến mất. Cuối cùng hãy sử dụng một miếng vải hơi ẩm để lau sạch kem đánh răng còn thừa trên mặt kính điện thoại iPhone.


Dùng kem đánh răng

Sử dụng kem xoá vết xước xe ô tô

Các loại kem dùng cho việc đánh bóng và xóa vết xước trên ô tô như Turtle Wax, 3M Scratch và Swirl Remover có thể giảm thiểu và loại bỏ các vết xước nhỏ. Vì thế, chúng hoàn toàn có thể được dùng cho điện thoại iPhone. Đơn giản, chúng ta chỉ cần lau nhẹ mặt kính với kem bằng khăn mềm cho đến khi vết xước mờ đi là được.

Dùng Baking Soda

Baking soda là một nguyên liệu cũng khá hữu ích trong việc xóa mờ vết xước điện thoại. Dưới đây là cách thực hiện phương pháp dùng Baking Soda để khắc phục tình trạng kính lưng iPhone 14 bị trầy.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị Baking Soda, nước, khăn mềm và nhỏ nhưng đủ để thực hiện thao tác nhẹ nhàng trên kính lưng iPhone 14. Tiếp theo, làm sạch kính lưng điện thoại thật sạch sẽ bằng cách sử dụng nước và khăn mềm.


Dùng Baking Soda

Sau đó, hòa tan một lượng nhỏ Baking Soda vào nước để tạo thành một hỗn hợp dạng pasta. Áp dụng hỗn hợp Baking Soda lên vùng bị trầy xước trên kính lưng iPhone 14 bằng đầu ngón tay hoặc miếng vải mềm. Tiếp theo, cọ xát nhẹ nhàng hỗn hợp Baking Soda lên vùng trầy xước trong thời gian ngắn. Lưu ý không áp lực quá mạnh để tránh làm hỏng bề mặt kính.

Sau khi đã cọ xát nhẹ nhàng, hãy lau sạch hỗn hợp Baking Soda trên bề mặt kính bằng khăn mềm và sạch. Sau đó, để kính lưng iPhone 14 tự nhiên khô hoàn toàn.

Sử dụng dầu thực vật

Đối với các vết xước nhỏ và khó thấy trên điện thoại iPhone, dầu thực vật có thể là giải pháp tạm thời thường được dùng đến. Chúng ta nhỏ một ít dầu thực vật lên vết xuớc và dùng một miếng vải mềm – sạch lau nhẹ để nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp của chiếc điện thoại mang thương hiệu Apple của bạn.


Sử dụng Dầu thực vật

Mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín

Khi đã thử hết những cách khắc phục trầy xước trên kính lưng iPhone 14 mà không đạt được kết quả như mong muốn, lựa chọn tiếp theo và hợp lý nhất là mang máy đến một trung tâm sửa chữa uy tín. Trung tâm sửa chữa có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm kết hợp cùng những trang thiết bị hiện đã sẽ giúp người dùng khắc phục lỗi hỏng một cách tốt nhất.


Mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín

Việc mang máy đến trung tâm sửa chữa cũng tiết kiệm thời gian và công sức của bạn, vì bạn không cần tự mày mò tìm hiểu các phương pháp sửa chữa không chính thống mà không đảm bảo hiệu quả.

Ngoài ra, các trung tâm sửa chữa uy tín thường cung cấp bảo hành cho các dịch vụ sửa chữa, giúp bạn yên tâm sử dụng sản phẩm sau khi đã được khắc phục.

Trên đây là bài viết chia sẻ về những mẹo khắc phục tình trạng kính lưng iPhone 14 bị trầy hiệu quả nhất! Hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn.

Report Orange123 · 39 views · #mobile
Comments ( 0 )
Login or register to comment