• Member Since 4th Dec, 2020
  • offline last seen Nov 28th, 2022

songnam


Công ty kiến trúc Song Nam - https://www.songnam.net/ - tpqtrang

More Blog Posts4

  • 77 weeks
    Thiết kế hạ tầng kỹ thuật

    Thiết kế hạ tầng kỹ thuật cho dự án khu dân cư, khu du lịch hay khu công nghiệp thì đầu được định hình từ giai đoạn thiết kế ý tưởng. Tùy vào vị trí dự án, mức độ đầu tư, yêu cầu của thị trường và các quy chuận, tiêu chuẩn xây dựng hiện hành về hạ tầng kỹ thuật mà các kiến trúc sư và các kỹ sư hạ tầng kỹ thuật hoạch định số làm xe của

    Read More

    0 comments · 79 views
  • 178 weeks
    Tu van giam sat cong trinh xay dung

    Để đảm bảo chất lượng tốt cho một công trình xây dựng, ngoài việc lựa chọn được một đơn vị thiết kế kiến trúc giỏi, một đơn vị thi công tốt thì bên cạnh đó không thể không nhắc đến vai trò và tầm quan trọng của đơn vị tư vấn giám sát. Tư vấn giám sát xây dựng được chủ đầu tư giao cho, thông qua hợp đồng kinh tế, thay mặt chủ đầu tư chịu

    Read More

    0 comments · 66 views
  • 178 weeks
    Tu van thiet ke ket cau nha cao tang

    Công tác thiết kế kết cấu là công việc chịu áp lực và trách nhiệm nghề nghiệp cao nhất trong tư vấn thiết kế xây dựng. Không như kiến trúc sư hay bay bổng với những ý tưởng sáng tạo của mình, kỹ sư thiết kế kết cấu phải làm việc với những con số và bảng tính rất phức tạp để cho ra những kết quả chính xác.

    Read More

    0 comments · 60 views
  • 178 weeks
    Song Nam, A Vietnamese professional construction consultant

    Song Nam is a construction consultant of architecture, structure, M&E, local consultancy, construction permit and project management for large scale projects in HO CHI MINH city, Vietnam.

    Gemini Project Developer Company Limited - Hotline : (+84)769 861 168

    Read More

    0 comments · 69 views
Nov
10th
2022

Thiết kế hạ tầng kỹ thuật · 6:43am Nov 10th, 2022

Thiết kế hạ tầng kỹ thuật cho dự án khu dân cư, khu du lịch hay khu công nghiệp thì đầu được định hình từ giai đoạn thiết kế ý tưởng. Tùy vào vị trí dự án, mức độ đầu tư, yêu cầu của thị trường và các quy chuận, tiêu chuẩn xây dựng hiện hành về hạ tầng kỹ thuật mà các kiến trúc sư và các kỹ sư hạ tầng kỹ thuật hoạch định số làm xe của đường giao thông, chiều rộng vỉa hè, hệ thống điện và viễn thông đi âm hay đi nổi, sử dụng hào kỹ thuật hay không, v.v…


THIẾT KẾ HẠ TẦNG KỸ THUẬT VÀ THIẾT KẾ CẢNH QUAN CÂY XANH KHU ĐÔ THỊ VĂN HÓA THỂ THAO HỒ PHÚ HÒA

Về cơ bản thiết kế hạ tầng kỹ thuật của một dự án bao gồm thiết kế các hệ thống/bộ môn hạ tầng kỹ thuật sau đây:
• Thiết kế san nền
Công tác tính toán cao độ san nền và cân bằng khối lượng đào đắp của kỹ sư kết cấu hạ tầng kỹ thuật giúp kiến trúc sư và quản lý dự án điều chỉnh cao độ các công trình để tối ưu khối lượng đào đắp và hạ giá thành xây dựng hay cân bằng suất đầu tư. Đây là công việc hết sức quan trọng ảnh hưởng tới tổng mức đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án.
Đối với các dự án ở khu vực có nền đất yếu, việc tính toán và đưa ra giải pháp xử lý nền trong giải pháp thiết kế hạ tầng kỹ thuật cũng là một công việc quan trọng, ảnh hưởng tới chi phí và tiến độ thực hiện hạ tầng kỹ thuật của dự án.

• Thiết kế hạ tầng kỹ thuật Giao thông, Cấp Thoát nước

Toàn bộ các hệ thống hạ tầng kỹ thuật được thiết kế dựa trên và chạy dọc theo hệ thống đường giao thông. Hiện nay với yêu cầu ngày càng cao, hầu hết tất cả các dự án mới phải được thiết kế hạ tầng kỹ thuật đi âm. Vì vậy việc tính toán và bố trí kích thước các hệ thống đường ống ngầm hay hào kỹ thuật cần phải chi tiết và chính xác từ ban đầu, nhằm bảo đảm đủ không gian và không bị xung đột tại các nút giao cắt. Bề rộng mặt cắt ngang đường giao thông thể hiện rất rõ việc thiết kế các hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án.

• Thiết kế hạ tầng kỹ thuật Điện, Viễn thông

Thiết kế hệ thống điện trong hạ tầng kỹ thuật của một dự án có tổng công suất tiêu thụ điện lớn, có diện tích rộng như một khu công nghiệp hay khu đô thị thì việc tính toán phân bổ các trạm biến án trung thế hay hạ thế theo từng phân khu hạ tầng kỹ thuật của dự án là việc quan trọng, ảnh hưởng tới chi phí đầu tư cũng như sử hiệu quả sử dụng điện sau khi dự án hạ tầng kỹ thuật và các công trình bên trên đi vào hoạt động. Lưu ý các vị trí và kiến trúc của các nhà trạm biến áp này cũng ảnh hưởng đến kiến trúc cảnh quan của các công trình lân cận.

Với công nghệ ngày càng phát triển các hệ thống dây cáp viễn thông điện thoại, internet, TV trong hệ thống hạ tầng kỹ thuật có thể được tích hợp chung đường dây và có thể được bố trí gần đường ống đi đường dân diện mà không bị ảnh hưởng về chất lượng truyền thông tin.

• Lựa chọn công nghệ xử lý nước thải trong thiết kế hạ tầng kỹ thuật là công việc quan trọng nhất trong hồ sơ đánh giá tác động môi trường của dự án. Công nghệ xử lý nước thải, rác thải càng triệt để thì dự án càng thân thiện môi trường, các công trình thứ cấp xây dựng trên hệ thống hạ tầng kỹ thuật này có chi phí hệ thống xử lý nước thải càng rẻ, càng dễ thu hút đầu tư…

Comments ( 0 )
Login or register to comment